ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลองกอง

          “ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลองกอง” เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาลองกองให้สามารถบริโภคนอกฤดูกาล ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณค่าทางโภชนาการ อุดมด้วยวิตามินบี ซี ฟอสฟอรัส แคล เซียม  และสารแทนนิน

a16

  1. ผลิตภัณฑ์น้ำลองกองพร้อมดื่ม พัฒนาจากน้ำลองกองที่ผ่านการสกัดจากเครื่องคั้นน้ำลองกอง ปรับรสชาติเล็กน้อยด้วยน้ำตาลฟรุกโตส ได้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติกลมกล่อม โดยทำการฆ่าเชื้อ 2 แบบคือ พาสเจอร์ไรซ์บรรจุขวด มีอายุการเก็บรักษาไม่น้อยกว่า 1 เดือนที่อุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส และ พาสเจอร์ไรซ์บรรจุกล่อง มีอายุการเก็บรักษาไม่น้อยกว่า 1 ปี ที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส
  1. ผลิตภัณฑ์แยมและเยลลี่ ในส่วนของเนื้อลองกอง นำมาแปรรูปด้วยการกวนจนได้เนื้อสัมผัสที่เหมาะสม โดยมีการปรุงรสชาติด้วยน้ำตาล เพื่อความกลมกล่อม สามารถเก็บรักษาได้ประมาณ 3 เดือนในตู้เย็น

สำหรับเยลลี่ลองกอง ทำการแปรรูปโดยการนำน้ำลองกองมาใส่สารให้ความคงตัว และขึ้นรูปเป็นเยลลี่ บรรจุถ้วยพร้อมรับประทาน เยลลี่ลองกองมีรสชาติกลมกล่อม ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

  1. ผลิตภัณฑ์ลองกองลอยแก้ว มีอายุเก็บรักษาในอุณหภูมิห้อง 1-2 เดือน รสชาติกลมกล่อม
  1. ผลิตภัณฑ์ลองกองแช่อิ่มอบแห้ง พัฒนาขึ้นเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาลองกองให้สามารถบริโภคนอกฤดูกาล โดยใช้กรรมวิธีการแปรรูปจากผลลองกองสดหรืออาจจะผ่านการแช่สารละลายไว้ ประมาณ 3 เดือน นำไปแช่ในน้ำเชื่อมที่มีความเข้มข้นต่างๆ แล้วอบด้วยตู้อบลมร้อน จนได้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อสัมผัสนุ่ม ไม่แข็งหรือเหนียวจนเกินไป รสชาติหวานน้อยและสะดวกต่อการบริโภค

สนใจติดต่อ กองการตลาด สำนักจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม โทร. 0-2577-9436-38 หรือ Call Center 0-2577-9300 e-mail : marketing_tistr@tistr.or.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*